Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Các bước massage mặt cơ bản

Ngoài các phương pháp thư giãn như massage nam massage lưng. Thì massage mặt là một liệu pháp giúp làm trẻ hóa làn da và ngăn chặn sự lão hóa da. Trong bài này các chuyên gia sẽ dạy massage mặt cơ bản cho các bạn gái mới bắt đầu học.

Từ thời xa xưa con người luôn tìm đến các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên như  massage, tắm nắng, tắm bùn,… để làm đẹp cho mình. Ngày nay khi khoa học kỹ thuật dần phát triển, đời sống con người được nâng cao thì các chuyên gia nghiên cứu nhận ra rằng sử dụng các liệu pháp tự nhiên để làm đẹp rất an toàn và mang lại hiệu quả cao. Trong đó phương pháp massage da mặt tự nhiên được rất nhiều chị em áp dụng và thành công.
Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy massage mặt và đầu mọc lên như nấm, tuy nhiên bạn có thể tự học massage tại nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc da mặt của mình.

Công dụng của việc massage mặt :


Dạy massage mặt cơ bản cho người mới học
Chuyên gia Nichola Joss – một chuyên gia hàng đầu về dạy massage mặt cơ bản chia sẻ: Massage sẽ cải thiện tình trạng lưu thông máu huyết giúp da căng đầy, rạng rỡ, làm chắc những chỗ da bị nhão nhờ khả năng làm săn cơ. Bên cạnh đó việc này còn mang lại sự thư giãn nữa.

Sau đây là các bước thực hiện :


Bước 1: Rửa mặt sạch rồi dùng kem massage thoa đều khắp mặt.
Bước 2:  Bắt đầu quá trình massage từ trán, dùng 3 ngón tay vuốt xuôi theo khuôn mặt xuống cổ. Bạn lặp lại động tác này khoảng 10 lần.
Bước 3: Vùng da xung quanh mắt thường dễ bị lão hóa, dấu hiệu đầu tiên là xuất hiện các vết chân chim. Đối với vùng này  bạn dùng ngón giữa bắt đầu từ đuôi mắt rồi xoay 1 vòng quanh mắt sát chân mày theo chiều kim đồng hồ, ấn giữ vài giây tại đuôi mắt rồi miết ngón tay ngược ra vị trí thái dương, vuốt xuôi xuống theo khung xương hàm xuống cổ.
Dạy massage mặt cơ bản cho người mới học
Bước 3: Bạn thực hiện massage quanh vùng miệng,  bạn dùng 2 ngón giữa và ngón áp út đặt ngang ở cằm rồi từ từ vuốt vòng ngược lên vùng nhân trung. Bạn dùng ngón giữa ấn giữ nhẹ vài giây rồi đó tiếp tục vuốt ngược lên vị trí trên cánh mũi và vẫn dùng ngón tay giữa để massage vùng cánh mũi.
Bước 4:  Cuối cùng là bạn massage quanh vùng má. Với vùng này bạn có thể tham khảo các bài dạy massage mặt và đầu từ các chuyên gia hàng đầu.  Bạn sử dụng ngón tay vuốt đẩy ngược từ cằm lên rồi giữ vài giây sau đó đưa ngang sang vùng gò má rồi vuốt xuôi theo khung xương hàm xuống cổ. Ấn giữ 2 ngón tay ở vị trí má gần cánh mũi rồi vuốt ngang ra gò má. Tiếp tục động tác massage theo vị trí tương tự nhưng không dùng ngón tay mà dùng má ngoài bàn tay. Mỗi động tác làm khoảng 3 đến 5 lần và tốt nhất là thực hiện trước khi đi ngủ.

Với những bước dạy massage mặt trên bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để có được khuôn mặt săn chắc, khỏe mạnh.

Ngoài ra, ở các khách sạn việt nam còn có dịch vụ thư giãn như massage toàn thân, và có các câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe nam nữ. Nếu như cuối tuần có thời gian rảnh, bạn hãy ghé vào khách sạn Khải Hoàn - tọa lạc tại số 206 đường 3/2 để được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét