Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Foot massage - giúp thư giãn và tăng cường sức khỏe

Foot Massage hay còn gọi là “ Phản xạ liệu pháp ” ( Foot Reflexology ). Liệu pháp này đã được những người dân bản xứ ở Châu Phi và Châu Mỹ biết đến, và cũng đã được người Trung Quốc, Ai Cập cổ thực hành từ rất lâu.

Cho đến đầu thế kỷ 20, Tiến sĩ William Fitzgerald, một cố vấn về tai, mũi, họng, đã nghiên cứu và ghi chú rất kỹ về việc bấm vào những phần cụ thể của cơ thể lại có tác dụng gây tê đối với những vùng có liên quan. Lý thuyết của ông dựa vào việc phân chia cơ thể con người thành 10 vùng hay khu vực thẳng đứng, bằng nhau, và kết thúc ở các ngón tay và các ngón chân. Khi thực hiện những ca phẫu thuật nhỏ, ông đã sử dụng liệu pháp khu vực này để gây tê cho bệnh nhân. Ông đã gọi cách trị liệu này là liệu pháp về khu vực.



Trong suốt thập niên 1930, những kỹ thuật của ông đã được một bác sĩ người Mỹ là bà Eunince Ingham triển khai và chọn lọc thành liệu pháp phản xạ như chúng ta biết ngày nay. Bà chỉ tập trung duy nhất vào bàn chân, bà quan sát sự xung huyết hoặc sự căng thẳng ở bàn chân xem nó liên quan đến phần nào của cơ thể. Ngày nay, liệu pháp này là một trong những liệu pháp đa năng được thực hành nhiều nhất tại Phương Tây.

Các nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả tích cực của liệu pháp phản xạ. Điển hình vào tháng 01 năm 1990, tại bệnh viện Manchester ở Anh, người ta thử nghiệm điều trị về stress, lo lắng trên 9 bệnh nhân như sau : 3 người dùng phương pháp điều trị bằng liệu pháp phản xạ, 3 người dùng  nhận được lời khuyên, 3 người ăn uống nghỉ ngơi theo tiêu chuẩn hiện có. Sau 8 ngày liên tiếp, những người nhận được điều trị từ liệu pháp phản xạ suy giảm đáng kể về nỗi lo lắng, sự căng thẳng ( stress ), những người nhậng được lời khuyên thì sự suy giảm không đáng kể, còn những người nhận được chăm sóc bình thường thì hầu như không suy giảm. Năm 1993, một cuộc nghiên cứu ở Mỹ đã chứng tỏ rằng phụ nữ đang ở thời kỳ tiền mãn kinh trầm trọng khi được điều trị bằng liệu pháp phản xạ thì mức độ các triệu chứng giảm đáng kể so với những phụ nữ được theo dõi và cho uống thuốc giữa hai chu kỳ kinh.





Những tình trạng cần trợ giúp ( hoặc những tình trạng có thể áp dụng liệu pháp phản xạ )
Có thể sử dụng liệu pháp phản xạ để làm giảm hàng loạt các tình trạng sau : mụn, viêm khớp, hen suyễn, nhức lưng, rối loạn nhịp thở, viêm phế quản, chảy mũi, táo bón, viêm bàng quang, cao huyết áp,tiêu chảy, trầm cảm, khó tiêu, rối loạn nội tiết tố, mất ngủ, lãnh cảm, triệu chứng tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau nửa đầu.....


Tất cả các phần của cơ thể đều có vùng phản xạ ở lòng bàn chân, hai cạnh bên của chân và lưng bàn chân. Hai ngón chân cái biểu thị cho đầu và não, các ngón còn lại biểu thị cho các xoang. Nếu kích thích những vùng cụ thể thì đều ảnh hưởng đến các phần cụ thể của cơ thể.

Liệu pháp phản xạ còn kích thích khả năng tự hồi phục của cơ thể. Nếu vùng phản xạ mà bạn kích thích bị đau thì khả năng cơ quan liên đới đang có vấn đề. Hãy chăm sóc sức khỏe bạn bằng cách thực hiện liệu pháp phản xạ ít nhất hai lần / tháng và nhiều nhất hai lần / tuần.

Ngày nay từ Foot Massage vô cùng thông dụng đối với mọi người, Foot Massage đó chính là liệu pháp phản xạ. Khi bạn muốn thực hiện Foot massage cho mình, bạn hãy chắc chắn rằng Kỹ thuật viên thực hiện massage cho bạn là một người am hiểu và có kiến thức về liệu pháp này, bằng không sẽ không đạt kết quả như bạn mong đợi.

Ngoài Foot Massage, bạn cũng có thể tận hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe massage nam nữ toàn thân tại khách sạn Việt Nam - khách sạn Khải Hoàn, tọa lạc tại quận 10 tp.HCM của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét